Acrobat Reader คืออะไร

Acrobat Reader คืออะไร



เวลาที่ต้องเปิดไฟล์ .pdf เรามักได้อยู่คำว่า Acrobat Reader กันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งบางครั้งก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมต้องมีคำว่า Reader ด้วย และทั้งหมดนี้หมายความว่าอย่างไร บทความนี้มีคำตอบให้ครับ

สิ่งที่เราต้องทำความเข้าใจกันก่อนก็คือ ไฟล์ .pdf นั้นเป็นที่นิยมในการส่งไฟล์ผ่าน E-mail หรือ Social Network กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากไฟล์ .pdf นั้นจะมีลักษณะเป็นเสมือนภาพถ่ายที่แก้ไขได้ยาก นอกจากนี้รูปแบบต่าง ๆ ที่จัดเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะไม่มีการขยับ หรือคลาดเคลื่อนไปจากตำแหน่งเดิม

แต่ที่ต้องเข้าใจให้มากขึ้นก็คือ หากเราต้องการเปิดไฟล์ที่มีนามสกุล .pdf เราก็ต้องมีโปรแกรมสำหรับเปิดโดยเฉพาะ และโปรแกรมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ได้แก่โปรแกรมที่มีชื่อว่า Acrobat Reader นั่นเอง โปรแกรมนี้ สามารถดาวน์โหลด และติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ฟรี อ่านไฟล์ .pdf ได้อย่างรวดเร็ว แต่ไม่สามารถแก้ไขไฟล์ .pdf ได้ หากคุณกำลังหาคำตอบว่า Acrobat Reader คืออะไรคำตอบตรงนี้น่าจะชัดเจนมากขึ้น

หากคุณยังไม่มี Acrobat Reader สามารถดาวน์โหลดได้โดย คลิกที่นี่

ปัจจุบันนี้ Acrobat Reader มีชื่อเต็ม ๆ ว่า Adobe Acrobat Reader DC ซึ่งมี Acrobat Reader ให้เราได้ใช้เปิดไฟล์ .pdf กันอย่างฟรี ๆ แล้ว หากต้องการแก้ไขไฟล์ .pdf ด้วยก็ต้องชำระเงิน เพื่อติดตั้ง Acrobat Professional ลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ซึ่งต้องบอกเลยว่า Acrobat professional นั้นมีความสามารถที่ยอดเยี่ยม และทำงานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเข้ารหัสไฟล์ การบีบอัดไฟล์จำนวนหลาย ๆ หน้าให้มีขนาดเล็กลง แต่ยังคงซึ่งคุณภาพ

แต่ถ้าหากวันนี้คุณเพียงแค่ใช้ Acrobat สำหรับเปิดไฟล์ .pdf เพียงอย่างเดียว ก็สามารถดาวน์โหลด Acrobat Reader มาใช้งานได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คอมพิวเตอร์คืออะไร

E-mail คืออะไร

Adobe Express คืออะไร