PC Computer คืออะไร และหมายถึงคอมพิวเตอร์ประเภทไหน

PC Computer คืออะไร

คำว่า คอมพิวเตอร์ PC หรือจะเรียกว่า PC ธรรมดาก็แล้วแต่ โดยทั่วไปแล้วก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานกันตามบ้าน เพราะ PC นั้นย่อมาจากภาษาอังกฤษคำว่า Personal Computer นั่นเอง เหตุผลที่ต้องมีการแยกประเภท หรือเรียกคอมพิวเตอร์ออกเป็นหลายคำเนื่องจากคอมพิวเตอร์ก็มีอยู่ด้วยกันหลายชนิด เช่น คอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ ที่สามารถเปิดได้ตลอด 365 วัน 24 ช.ม. เราจะเรียกคอมพิวเตอร์นี้ว่าเครื่อง Server ส่วนคอมพิวเตอร์ที่เราสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก เรามักเรียกกันว่า Notebook ซึ่งชาวต่างประเทศจะเรียกว่าเครื่อง Laptop

PC หรือ Personal Computer นั้น เราจะเห็นจากรูปลักษณ์ภายนอกจะประกอบด้วยเคส ซึ่งภายในบรรจุแผงวงจรที่เรียกว่า Mainboard และมีส่วนประกอบอื่น ๆ บนแผงวงจรนั้นประกอบด้วย VGA Card, Sound Card, CPU, RAM และ Harddisk เป็นต้น อีกส่วนหนึ่งก็คือจอภาพในการแสดงผล และส่วนสุดท้ายก็คือเมาส์ และคีย์บอร์ด

PC นั้นจะติดตั้งระบบปฏิบัติการที่โดยส่วนใหญ่แล้วก็มักจะติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows ของบริษัท Microsoft นอกจากนี้ก็จะมี Application ในการทำงานด้านต่าง ๆ เช่น การทำงานด้านเอกสาร, การทำงานด้านตารางงาน, การทำงานด้านฐานข้อมูล และการทำงานด้าน Presentation เป็นต้น

สำหรับอุปกรณ์ที่มีความสำคัญที่ควรซื้อมาพร้อมกับ PC Computer ก็คือเครื่องสำรองไฟ หรือ UPS ซึ่งจะช่วยยืดอายุการทำงานของ Computer ให้มากขึ้น และทั้งหมดนี้ก็คือความหมายของ PC หรือ Personal Computer หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ
 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คอมพิวเตอร์คืออะไร

E-mail คืออะไร

Adobe Express คืออะไร