Google trend คืออะไร


Google Trend คือบริการค้นหา Keyword ฟรี จาก Google ที่ช่วยให้เราทราบว่าในแต่ละช่วงเวลา ผู้คนค้นหาคำใดบ้าง สามารถเลือกความถี่ของช่วงเวลาได้ นอกจากนี้ยังมีบทสรุปยอดฮิตในแต่ละวันให้ทราบด้วยว่าผู้คนค้นหาอะไรบ้างบน Google

Google trend มีประโยชน์กับธุรกิจอย่างไร

จากที่เราได้ทราบแล้วว่าเราใช้ Google Trend ค้นหา Keyword หรือคำที่ผู้คนค้นหาในแต่ละช่วงเวลา เราจึงสามารถนำ Keyword หรือคำสำคัญเหล่านั้นมาทำธุรกิจได้มากมาย และหลากหลายดังนี้
  • หากคุณทำช่อง Youtube การหา Keyword ที่ได้รับการค้นหาเป็นจำนวนมาก มาทำเนื้อหาวีดีโอของคุณ วีดีโอนั้นย่อมได้รับความนิยม และเพิ่มจำนวนยอดวิวได้ในระยะสั้น และระยะยาว
  • หากคุณขายของออนไลน์ แล้วไม่รู้ว่าจะขายอะไร ลองนำสินค้าที่คุณจะขายค้นหาดู แล้วจะรู้ว่ามีการค้นหามากน้อยแค่ไหน เหมาะจะนำสินค้านั้นมาขายหรือไม่
  • หากคุณเขียนบล็อก หรือเว็บไซต์ เพื่อติดโฆษณา และหารายได้จากเนื้อหาภายในบล็อก หรือเว็บไซต์ของคุณ ลองนำคำที่คุณอยากเขียนเนื้อหาไปค้นหาใน Google Trend ก็จะทราบว่ามีผู้คนสนใจคำนั้นมากน้อยแค่ไหน เหมาะจะนำมาเขียนเป็นบทความหรือไม่ หรือถ้าจะเขียนบทความควรใช้ชื่อเรื่องอย่างไร ใช้ภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ ในการเขียนหัวข้อดี
  • กับคนที่มีอาชีพออนไลน์อื่น ๆ เช่น ขายภาพออนไลน์ การนำ Google Trend มาช่วยหา Keyword และดูจำนวนค้นหา จะสรุปความต้องการได้ว่าควรถ่ายภาพนั้น ๆ หรือไม่
จะเห็นได้ว่า Google Trend นั้นเหมาะกับคนที่ต้องการทำธุรกิจออนไลน์เป็นอย่างมาก หากใช้เป็นแล้ว คุณจะมีเครื่องมือในการช่วยทำมาหากินแบบฟรี ๆ แต่ประสิทธิภาพเปี่ยมล้น ยุกต์สมัยนี้แข่งขันกันด้วยข้อมูล เพราะฉะนั้นศึกษา ทำความรู้จัก และใช้งานให้เป็น โอกาสประสบความสำเร็จในอาชีพออนไลน์ก็อยู่ไม่ไกล

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คอมพิวเตอร์คืออะไร

E-mail คืออะไร

Adobe Express คืออะไร