เก็บภาพบน Google Photo แบบไม่จำกัดและฟรี

เก็บภาพบน Google Photo แบบไม่จำกัดและฟรี



เนื่องจากปัจจุบันนี้ (ปี 2565) Google ได้ยกเลิกบริการเก็บภาพบน Google Photo แบบไมจำกัด และฟรีแล้ว เนื้อหาในบทความนี้จึงไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป จึงแจ้งให้กับผู้อ่านได้ทราบ และเข้าใจถึงการสิ้นสุดของบริการดังกล่าว คงเหลือไว้เป็นข้อมูลอ้างอิงว่าครั้งนึงเราเคยสามารถเก็บภาพบน Google Photo ได้ฟรีแบบไม่จำกัด

ทราบหรือไม่ว่า Google Photo นั้นเป็นพื้นที่สำหรับเก็บรูปภาพออนไลน์ที่คุณสามารถใช้งานได้ฟรี และรูปภาพที่ถูกจัดเก็บบน Google Photo นั้นสามารถเก็บได้อย่างไม่จำกัดพื้นที่ ซึ่งช่วยให้เราสามารถเก็บความทรงจำด้วยรูปภาพแบบรายวันได้เลยทีเดียว

การเก็บภาพบน Google Photo นั้นมีข้อดีหลายอย่างดังต่อไปนี้
  1. เก็บภาพได้ฟรีโดยไม่จำกัดพื้นที่ (เพียงแค่ตั้งค่าเล็กน้อย)
  2. สามารถเปิดได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน และบนคอมพิวเตอร์
  3. มีฟังก์ชั่นในการจัดการภาพมากมาย เช่น ข้อมูลภาพถ่าย, การแต่งภาพ, การต่อภาพ และอื่น ๆ อีกมากมาย
  4. ไม่ต้องกังวลว่าคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟน ชำรุดเสียหาย แล้วภาพจะหายไป เนื่องจากภาพที่ถูกเก็บบน Google Photo นั้นอยู่บนเครื่อง Server ของ Google หากโทรศัพท์ หรือคอมพิวเตอร์เสียหาย เมื่อเราซื้ออุปกรณ์มาใหม่ ก็สามารถเข้าใช้งานผ่านทาง Gmail เดิมได้ทันที
  5. การแชร์รูปภาพทำได้ง่าย เพราะมีฟังก์ชั่นรองรับ
  6. ค้นหาภาพที่มีอยู่เป็นจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ผ่านฟังก์ชั่นหลาย ๆ อย่างใน Google Photo เช่น การเลือกภาพจากใบหน้า
  7. อัปโหลดภาพให้โดยอัตโนมัติ เมื่อถ่ายภาพเสร็จ
สำหรับการตั้งค่าให้สามารถเก็บภาพบน Google Photo ให้สามารถจัดเก็บภาพได้แบบไม่จำกัดพื้นที่ คลิกที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียด

สิ่งที่คุณควรทราบ สำหรับการใช้ Google Photo ในการจัดเก็บรูปภาพ และอัปโหลดอัตโนมัติก็คือ คุณจะต้องเสียค่าอินเตอร์เน็ตในการอัปโหลดค่อนข้างมาก หากคุณใช้แพ็คเกจแบบไม่จำกัดก็ไม่ใช่เรื่องน่าห่วงแต่อย่างใด แต่หากคุณใช้แพ็คเกจที่จำกัดจำนวน การถ่ายภาพบ่อย ๆ ก็สามารถทำให้อินเตอร์เน็ตของคุณหมดอย่างรวดเร็วได้

นอกจากนี้ภาพที่ถูกจัดเก็บแบบไม่จำกัดพื้นที่นั้นจะถูกลดขนาดลงเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังคงความสวยงาม และสามารถนำไปใช้ได้ในระดับนึง เพราะฉะนั้นการเก็บภาพด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถเก็บภาพทุกใบได้ แต่ต้องยอมรับว่าภาพนั้นจะถูกลดขนาดลงไปมาก จึงเหมาะสำหรับการเก็บภาพเอาไว้ดูเป็นความทรงจำมากกว่าการนำไปทำงานด้านอื่น

เมื่ออ่านบทความนี้แล้ว หวังว่าคุณจะเข้าใจการใช้ Google Photo ได้มากขึ้น และเลือกใช้งานบริการนี้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คอมพิวเตอร์คืออะไร

Adobe Express คืออะไร

E-mail คืออะไร