ประโยชน์ของ Cloud Storage

ประโยชน์ของ Cloud Storage


หนึ่งในบริการที่ช่วยให้เราสามารถเก็บข้อมูลในรูปแบบของไฟล์คอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ ตัวอักษร รูปภาพ เสียง หรือแม้กระทั่งวีดีโอ เอาไว้ได้อย่างปลอดภัย และสามารถใช้ได้หลายอุปกรณ์ รวมถึงสามารถแบ่งปัน หรือแชร์ไปยัง Social Network ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว บริการนี้ก็คือ Cloud Storage ปัจจุบันมีผู้ให้บริการหลายราย เช่น Google Drive, Dropbox, OneDrive เป็นต้น และต่อไปนี้คือประโยชน์ของ Cloud Storage ซึ่งเมื่อคุณได้อ่านแล้ว จะต้องอยากใช้บริการนี้มากขึ้นอย่างแน่นอน

ประโยชน์ของ Cloud Storage

  1. ลดปัญหาการสูญเสียข้อมูล เมื่ออุปกรณ์เกิดการชำรุดเสียหาย ไม่ว่าอุปกรณ์นั้นจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน เพราะข้อมูลของคุณที่วางไว้บน Cloud Storage จะถูกเก็บไว้บน Server ของผู้ให้บริการที่คุณเลือกใช้งาน เมื่ออุปกรณ์ ของคุณเสียหาย และได้รับการซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว คุณก็ยังคงเข้าถึงข้อมูลของคุณได้ ไม่ว่าจะเข้าผ่านทางแอพพลิเคชั่น (Application) หรือจะเข้าผ่านทางเว็บไซต์ (website) ก็ตาม

  2. สามารถเข้าถึงข้อมูลของคุณผ่านทางอุปกรณ์ใด ๆ ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น Notebook, Computer, Tablet หรือ Smartphone ซึ่งถือว่ามีความสะดวกในการใช้งานเป็นอย่างมาก

  3. หากต้องการส่งข้อมูลให้กับผู้รับปลายทาง สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่เลือกแชร์ผ่านทาง Application ที่คุณต้องการ

  4. ใช้งานฟรีโดยมีขนาดของพื้นที่เก็บข้อมูลตามจำนวนที่ผู้ให้บริการกำหนดพื้นที่ให้ซึ่งแต่ละบริการจะมีพื้นที่แตกต่างกัน เช่น 15 GB, 5 GB หรือ 2 GB ซึ่งแต่ละผู้ให้บริการจะมีฟังก์ชั่นการทำงานที่แตกต่างกัน หรือหากต้องการได้พื้นที่เพิ่ม ก็จำเป็นต้องชำระค่าบริการ ซึ่งไม่แพงจนเกินไป

และทั้งหมดนี้คือประโยชน์ของ Cloud Storage ซึ่งเมื่อคุณใช้บริการนี้แล้ว จะทำให้การใช้เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของคุณเกิดประโยชน์สูงสุด

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คอมพิวเตอร์คืออะไร

Adobe Express คืออะไร

E-mail คืออะไร