ประโยชน์ของ Email

ประโยชน์ของ email


ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ จะมี Social Network ให้ใช้งานอยู่มากมาย แต่ Email ก็ยังคงมีความสำคัญ และยังคงใช้งานกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะการติดต่อค้าขาย และการประกอบธุรกิจต่าง ๆ Email ยังคงเป็นหัวใจสำคัญในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยหลากหลายปัจจัย ซึ่งต่อไปนี้คือประโยชน์ของ Email  

ประโยชน์ของ Email

  1. ใช้สำหรับติดต่อสื่อสารอย่างเป็นทางการ และมีรูปแบบที่มีความน่าเชื่อถือ เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง หน่วยงาน และองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ยังคงให้การยอมรับการใช้ Email ในการติดต่อสื่อสาร

  2. สามารถแนบไฟล์ต่าง ๆ ไปพร้อมกับ Email ได้โดยไม่หมดอายุ เช่น ไฟล์รูปภาพไฟล์เอกสารต่าง ๆ แน่นนอนว่าบางครั้งไฟล์ต่าง ๆ เหล่านี้ยังคงมีความสำคัญ และอาจมีความจำเป็นต้องใช้งานในอนาคต การที่ไฟล์เหล่านี้ยังคงอยู่ใน Email ถือว่ามีผลดี เนื่องจากเรายังคงทราบเรื่องราว และเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับไฟล์เหล่านั้น และการนำไฟล์เหล่านั้นกลับมาใช้งาน ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เดียงแค่คลิกเข้าไปในช่องค้นหา และพิมพ์ Keyword ที่เกี่ยวข้องกับ Email นั้น 

  3. สามารถใช้งานได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน ยิ่งในปัจจุบันนี้การเข้าถึงอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องที่ไม่ยากเหมือนในอดีต ทำให้การใช้ Email ยิ่งมีความสะดวกมากขึ้น เพราะไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว แค่หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเราก็สามารถ ส่ง หรือ รับ Email ได้ทันที

  4. สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และสื่อสารได้ตลอดเวลา ด้วยเหตุปัจจัยที่กล่าวมาแล้วข้างต้นก็คือการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตสามารถทำได้ง่าย และมีอุปกรณ์สมัยอย่างสมาร์ทโฟนเข้ามาช่วย จึงทำให้การส่ง หรือ รับ Email สะดวกมากขึ้น

  5. การสื่อสารกับหลาย ๆ คนโดย Email ก็ยังคงตอบโจษย์นี้อยู่ ซึ่งประโยชน์ข้อนี้ของ Email คือผู้ทำงานไม่ต้องรีบร้อนแต่อย่างใด ยังคงทำงานตามกรอบเวลาได้ โดยไม่รู้สึกตึงเครียดมากนัก

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คอมพิวเตอร์คืออะไร

Adobe Express คืออะไร

E-mail คืออะไร