Keep ใน Line คืออะไร

Keep ใน Line คืออะไร



หากคุณใช้ Line ในการสื่อสาร สิ่งที่เราต้องยอมรับคือ ไม่ว่าไฟล์เอกสาร หรือไฟล์รูปภาพที่อยู่ในห้องแชท หรือห้องสนทนานั้น จะมีวันที่หมดอายุ และเมื่อถึงวันที่หมดอายุ เราก็จะไม่สามารถเปิดไฟล์เหล่านั้นได้ เพราะฉะนั้น Line จึงมีฟังก์ชั่นพิเศษ ที่ช่วยให้เราสามารถเก็บไฟล์ต่าง ๆ เอาไว้ได้โดยไม่หมดอายุ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ ลิงก์ ไฟล์วีดีโอ หรือไฟล์รูปภาพ เราสามารถจัดเก็บเอาไว้ในฟังก์ชั่นของ Line ที่เรียกกันว่า Keep

Keep นั้นจะเป็นพื้นที่ ๆ เป็นลักษณะของ Cloud นั่นคือข้อมูลต่าง ๆ ที่เราจัดเก็บนั้นจะไม่ได้อยู่บนสมาร์ทโฟนของเรา หรือหากใช้ Line PC ข้อมูลเหล่านั้นก็ไม่ได้อยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเช่นกัน หากแต่ข้อมูลที่เราจัดเก็บใน Keep นั้นอยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ (Server) ของไลน์นั่นเอง

สำหรับพื้นที่บน Keep ที่ทุกคนจะได้รับก็คือ 1 Gb ซึ่งถือว่ามากพอสมควร สำหรับการเก็บข้อมูลที่มีความสำคัญ หรือข้อมูลใดก็ตามที่ไม่มีความสำคัญ แต่ต้องการเอาไว้แชร์ง่าย ๆ โดยที่ข้อมูลไม่หาย จนกว่าเราจะลบออกเอง ข้อมูลเหล่านี้ก็จัดเก็บบน Keep ได้ 

Keep นั้นสามารถใช้งานได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน และบนเครื่องคอมพิวเตอร์ และไม่ว่าคุณจะใช้ Line บนอุปกรณ์ใดก็ตาม เมื่อคุณได้วางข้อมูลใน Keep แล้ว คุณก็จะสามารถเปิดดูข้อมูลเหล่านั้นได้บนทุก ๆ อุปกรณ์ เสมือนข้อมูลของคุณนั้นลอยอยู่บนอากาศ โดยได้รับการปกป้องข้อมูลด้วยรหัสผ่านในการเข้าไลน์ ซึ่งไม่ต้องกังวลแต่อย่างใดว่าใครจะสามารถเปิดข้อมูลใน Keep ของคุณได้ เว้นแต่คุณจะแชร์ข้อมูลเหล่านั้นเอง

วันนี้เมื่อคุณได้รู้แล้วว่า Keep ใน Line คืออะไร ก็ลองนำความรู้ไปประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์กับตัวคุณเอง เช่น เมื่อเพื่อนส่งเอกสารสำคัญมาให้คุณ ๆ ก็แค่กดแช่ที่ไฟล์ที่เพื่อนส่งมา แล้วเลือก Keep เพียงเท่านี้ข้อมูลสำคัญนั้นก็จะถูกจัดเก็บเข้า Keep ทันที และเมื่อคุณต้องการนำข้อมูลนั้นมาใช้งาน ก็แค่กดปุ่มรูปบ้าน แล้วดูที่หลังชื่อของคุณจะมีคำว่า Keep ปรากฎอยู่ เมื่อคุณกดที่คำว่า Keep ก็จะสามารถเห็นข้อมูลเหล่านั้นได้ทันที

อ่านแล้วใช้ประโยชน์จาก Keep ชีวิตกับการใช้ Line ของคุณจะมีความสุขมากขึ้นครับ เพราะได้จัดเก็บข้อมูลสำคัญอย่างเป็นระเบียบ และไฟล์ไม่หมดอายุ เครื่องเสีย ชำรุด หรือพัง เพียงแค่คุณเข้า Line ได้ คุณก็ได้ข้อมูลใน Keep คืนมาทั้งหมด

บทความนี้คงลากันไปก่อนเพียงเท่านี้ครับ ขอให้ใช้ Line Application อย่างมีความสุขครับ 


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คอมพิวเตอร์คืออะไร

E-mail คืออะไร

Adobe Express คืออะไร